จากองค์กรการท่องเที่ยวโลกได้กล่าว่า
ทุกๆนาทีจะมีโรงเรียนการโรงแรมถูกก่อตั้งขึ้น
เพื่อการจัดการบุคลากรให้มีคุณภาพและเพิ่มประสบการณ์ในระดับนานาชาติอย่างแท้จริง
โอกาสในการประสบผลสำเร็จเป็นการคาดการตามความเติบโตของวงการการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
สำหรับผู้บริหารใน Swiss Hotel Management School
นับว่าเป็นการท้าทายมากที่จะพาสถาบันไปสู่การพัฒนาและปรับปรุงให้เท่าทันกับการแข่งขันที่สูงขึ้นและทันกับการเติบโตของธุรกิจที่จะต้องสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพสู่แวดวงการโรงแรม
ข้อมูลข้างต้นเป็นการกล่าวเกินความหรือไม่ หากวัดจากสถิติในปี 2010
ธุรกิจการโรงแรมและท่องเที่ยวเป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีการจ้างงานมากกว่า
328 ล้านคน และความต้องการไม่เคยมีวันลดลง! นายจ้างยังคงต้องการพนักงานที่มีความสามารถสูง,
การศึกษาดี, มีไหวพริปฏิภาน และมีความกระตือรือร้น ซึ่งสาเหตุนี้จึงทำให้เกิดโรงเรียนฝึกอบรมทางด้านโรงแรมมากขึ้น
และจะสามารถตอบสนองความต้องการแรงงานที่กล่าวได้อย่างเพียงพอหรือไม่
Swiss Hotel Management School
ได้รับเครดิตที่ดีเป็นเสมือนต้นตำรับของการฝึกอบรมด้านการโรงแรมและการต้อนรับ จากศตวรรษที่
19 ที่ Swiss Hotel Management School ได้มีการจัดตั้งขึ้น
มีการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเฉพาะ
มุ่งเน้นไปที่การจัดเตรียมนักเรียนให้มีความพร้อมความสามารถที่จะไปประกอบวิชาชีพด้านการโรงแรมในตลาดแรงงานได้อย่างมีคุณภาพและได้รับการยอมรับจากผู้ว่าจ้าง
และในปัจจุบันนี้ชื่อเสียงของสถาบันสวิสก็ขจรกระจายไปไกลทั่วโลก
ในปี 2004 มีนักเรียนได้เข้าการฝึกอบรมในสมาคม ASEH ประมาณ 4,498
คน และได้รับการรับรองจาก Swiss Hotel Management School ในขณะที่สถาบันการอบรมอื่นๆ
ก็มีความแตกต่างทั้งในรูปแบบ เนื้อหา และเป้าหมาย พวกเขามีความเชี่ยวชาญที่จะฝึกอบรม
ผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งไม่เหมือนกับมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัย
ที่มีการเพิ่มเติมหลักสูตรเข้าไปอาจจะมีประสิทธิภาพที่ไม่เฉพาะพอกับมาตรฐานจากสถาบันการฝึกอบรมการโรงแรม
นักเรียนส่วนใหญ่ที่ได้รับการคัดเลือก จะมาจากทั่วทุกมุมโลก
พวกเขาเหล่านี้จะใช้เวลาศึกษาฝึกอบรมเรียนรู้ใน Swiss Hotel Management
School และหลักสูตรส่วนใหญ่จะเรียนกันเป็นภาษาอังกฤษ
และฝึกงานตามโรงแรมต่างๆโดยระยะเวลาการฝึกงานนั้นจะยาวนานถึง 5-6 เดือนต่อภาคการศึกษา ส่วนใหญ่แล้วโรงแรมที่เข้าร่วมการฝึกงานนั้นจะมีมาตรฐานในระดับ4-5
ดาว ประสบการณ์ที่ได้รับจากการเรียนรู้
และการได้ฝึกใช้ทักษะจากสถานการณ์จริงจะช่วยให้พวกเขากลายเป็นหัวหน้าหรือผู้จัดการที่ดีได้ในวันข้างหน้า
ผลการประเมินประสิทธิภาพของ Swiss Hotel Management
School เมื่อเปรียบเทียบกับความต้องการและมาตรฐานของนายจ้างแล้ว
มีความคล้ายคลึงกันกับการเรียนการสอนในหลักสูตรต่างๆของสถาบันฝึกอบรม
ซึ่งหลักสูตรจะมีความสมดุลกันทั้งทางด้านทฤษฏีและภาคปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นในร้านอาหาร,บาร์,
หรือการฝึกในสถานการณ์จำลองสิ่งเหล่านี้จะสร้างโอกาสสำหรับการนำมาปฏิบัติงานจริง
นอกจากนี้ การที่ได้อยู่ใจกลางของทวีปยุโรปก็จะสร้างประสบการณ์การเดินทางให้แก่นักเรียน
การได้ไปสัมผัสกับสถานที่สำคัญๆของโลกหลายๆอย่าง
รูปแบบของร้านอาหารและความแตกต่างทางด้านอาหารก็จะช่วยให้นักเรียนได้มีโอกาสได้นำไปใช้และได้เรียนรู้-ฝึกฝนภาษา
ความแตกต่างของแต่ละประเทศก็มีความคาดหวังในคุณสมบัติของนักเรียนที่แตกต่างกันด้วย
อย่างเช่น ในจีน จะมีการวางระบบด้านการจองและการบริการลูกค้า
ความคาดหวังของพวกเขาอาจจะไม่ใช่นักเรียนที่ต้องจบจากยุโรปหรือสหรัฐ
พวกเขาจะชอบนักเรียนที่พูดภาษาอังกฤษได้ มีความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับแขกได้ดี
สิ่งที่ภาคอุตสาหกรรมด้านโรงแรมจะต้องพัฒนาต่อไปในอนาคตนั้น
จะเป็นด้านการปรับปรุงพัฒนาความภักดีต่อแบรนด์เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน
ฝ่ายทรัพยากรบุคคลจะมองหาผู้ที่มีคุณสมบัติ จบการฝึกอบรมในคอร์สระยะสั้น
(สำหรับผู้มีประสบการณ์มาก่อน) ระดับปริญญาโท และ
ประกาศนียบัตรก็เป็นที่น่าสนใจเช่นกัน โดยจะต้องผ่านการเรียนวิชาดังต่อไปนี้
อาหารและเครื่องดื่ม, การจัดเลี้ยง, ไวน์และแอลกอฮอล์, การควบคุมต้นทุน, การบัญชี,
การจัดการ, การดูแลความสะอาด, สำนักงานส่วนหน้าและด้านทรัพยากรมนุษย์
นอกจากจะต้องมีทักษะทางด้านภาษา, การติดต่อสื่อสาร ความสามารถในขายและการตลาด
การจัดจ้างพนักงานนั้นก็จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการทั่วไป
ส่วนใหญ่จะคำนึงถึงด้านประสบการณ์, บุคลิกภาพ,ทักษะหรือความรู้ทั่วไป
ในปัจจุบันนี้การเลือกผู้บริหารส่วนใหญ่จะมักมีการผสมผสานกันระหว่างประสบการณ์ในการทำงาน-ความชำนาญ-การเรียนรู้งานและทักษะอื่นๆ
แต่ในอนาคตการคัดเลือกผู้บริหารนั้นจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก
และมีความซับซ้อนมากขึ้น
มีความเต็มใจที่จะเรียนรู้ในการปฏิบัติงานและต้องเป็นคนที่มีความคิดทางธุรกิจ
ซึ่งเป็นโจทย์ที่สถาบันการฝึกอบรมและ Swiss Hotel Management School
จะต้องไปคิดเป็นโจทย์เพื่อสร้างความโดดเด่นและสร้างบุคลากรที่มีความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น